Tiêu chí
Mặt bằng giá bất động sản Hà Nội sau một thời gian dài liên tục điều chỉnh từ mức đỉnh, hiện đã chạm đáy và bắt đầu tăng trở lại. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để sở hữu một căn hộ chung cư. Tuy nhiên, chọn loại chung cư như thế nào phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính là điều không hề đơn giản đối với người mua nhà.
Bán thí điểm gần 300 căn hộ giá từ 370 triệu đồng tại Đà Nẵng
UBND TP Đà Nẵng vừa cho biết sẽ bán thí điểm 264 căn hộ nhà T1 và T2 thuộc khu chung cư Làng cá Nại Hiên Đông với mức giá trung bình khoảng 370 triệu đồng đối với căn hộ diện tích 50,8m2 và 440 triệu đồng đối với căn hộ diện tích 57,6m2.
Top 10 thị trường văn phòng đắt đỏ nhất trên thế giới
Công ty tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield vừa công bố bảng xếp hạng 10 thị trường văn phòng đắt đỏ nhất thế giới, theo đó, khu vực West End - Luân Đôn đứng đầu bảng, thứ 2 là Hong Kong và thứ 3 là New York (Mahattan).
Phát triển bền vững thị trường bất động sản
Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, chúng ta không kỳ vọng vào sự phát triển quá nóng hay sự bùng nổ ở giai đoạn nhất thời nào của thị trường BĐS, mà chỉ mong nó phát triển bền vững.
43% các nhà bán lẻ có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương
Đây là con số được CBRE đưa ra trong nghiên cứu các nhà bán lẻ toàn cầu. Nghiên cứu chỉ ra rằng các nhà bán lẻ vẫn chú trọng mở rộng thị phần trên thị trường quốc tế, bất chấp tình hình kinh tế còn bấp bênh và chi phí không ngừng leo thang.
Bất động sản nước ngoài hút nhà đầu tư châu Á
Trong năm 2014, giới đầu tư bất động sản châu Á đã đầu tư ra nước ngoài với số vốn lên tới 40 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2013, CBRE cho biết.
Giao dịch bất động sản tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm
Trong quý I/2015, giao dịch bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết.
Mua nhà xây thô và những hệ lụy
Hiện nay, mua nhà bàn giao thô đang là lựa chọn được nhiều người mua nhà cân nhắc nhưng những thông tin lùm xùm về hệ lụy xung quanh khiến không ít người lo ngại, ảnh hưởng tới quyết định xuống tiền khi lựa chọn căn hộ dạng này.
Nghị định 15 về PPP: Hàng loạt dự án giao thông nghìn tỷ ra đời
Hình thức đầu tư PPP (hợp tác công tư) đang gây bão khi gần đây hàng loạt các dự án về hạ tầng giao thông, cảng biển… lần lượt ra đời với vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. PPP được coi là "chiếc đũa thần kỳ” trong việc huy động đâu tư vào hạ tầng giao thông.
Những thay đổi trong chính sách về phát triển và quản lý nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Hiện dự thảo đang được xin ý kiến góp ý của các bộ ngành liên quan trước khi trình Chính phủ ban hành.
Góc nhìn đa chiều về giá chênh khi mua bất động sản
Thị trường BĐS Hà Nội cuối năm 2014, đầu năm 2015 đã sôi động, số lượng giao dịch tăng, nhất là ở phân khúc chung cư trung bình giá trên dưới hai tỷ đồng. Tại buổi tọa đàm “trên dưới 2 tỷ đồng, mua nhà như thế nào và ở đâu” do báo điện tử Bizlive tổ chức ngày 24/3 tại Hà Nội, các chuyên gia đưa ra những quan điểm khác nhau về hiện tượng giá chênh.